Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 giai đoạn của tình yêu: Số đông dừng ở giai đoạn số 3, vì sao?

Phần lớn đều bỏ qua giai đoạn quan trọng nhất trong một mối quan hệ - giai đoạn số 3. Hãy điểm qua từng giai đoạn một:

Giai đoạn 1: Phải lòng

Phải lòng là giai đoạn đầu của một mối tình. Ở giai đoạn này, con người cảm thấy rất tuyệt vời bởi sự xuất hiện của một loạt những hoóc-môn kích thích tinh thần như dopamine, oxytocin, serotonin, testosterone hay estrogen. Phải lòng còn tạo ra viễn cảnh tươi đẹp cũng như hy vọng vào tình yêu đó trong tương lai. Và bởi chìm đắm trong những hoóc-môn yêu, chúng ta không nhận thức được những trở ngại mà chỉ thấy chúng toàn một màu hồng.

5 giai đoạn của tình yêu: Vì sao bạn dừng ở số 3? - ảnh 1

Phải lòng là giai đoạn đầu của một mối tình (Ảnh minh họa: Internet)

Giai đoạn 2: Kết đôi

Tại giai đoạn này, tình cảm của cả hai đã thêm sâu sắc và `dính` nhau. Cả hai đều cảm thấy ấm áp và an toàn với nửa còn lại của mình. Cảm xúc yêu cũng được nuôi dưỡng bởi những điều thú vị và mới lạ xung quanh cuộc đời, sở thích hay thế giới riêng của đối phương. Mọi người thường xem đây là đỉnh điểm cao nhất của một mối quan hệ mà không chú ý đến những giai đoạn sau đó.

Giai đoạn 3: Vỡ mộng

Giai đoạn này hẳn không thú vị chút nào ngay từ tên gọi. Đây là lúc mọi thứ đều trở nên tệ hại và bạn cảm tưởng như mọi thứ trong quá khứ đều là sai lầm. Những điều nhỏ nhặt trong mối quan hệ của cả hai đều khiến bạn nhàm chán và thất vọng. Bạn không còn cảm nhận tình yêu mãnh liệt cũng như mong mỏi chăm chút cho nó và cuối cùng là bế tắc và muốn giải thoát.

5 giai đoạn của tình yêu: Vì sao bạn dừng ở số 3? - ảnh 2

Tình cảm sau khi được thử thách sẽ bền vững và khó bị lung lay trước những mối bất hòa nhỏ (Ảnh minh họa: Internet)

Giai đoạn 4: Tạo dựng tình yêu thật sự vững chắc và lâu bền

Một trong những món quà dành cho những cặp đôi dũng cảm trải qua giai đoạn 3 mà không bỏ cuộc giữa chừng là biết được nguyên nhân gây ra sự chán nản của cả hai. Sau khi đi tới tận cùng của sự chán nản và mệt mỏi, cả hai đều biết rõ hơn về nửa kia, những ưu khuyết điểm mà trước đó chưa thấy, từ đó dễ dàng cảm thông và chia sẻ hơn. Tình cảm sau khi được thử thách sẽ bền vững và khó bị lung lay trước những mối bất hòa nhỏ thường ngày.

Giai đoạn 5: Dùng tình yêu để thay đổi thế giới

Đây là giai đoạn cuối cùng của một mối quan hệ. Ở giai đoạn này, tình yêu giữa hai người khó có gì suy suyển. Sẵn sàng hỗ trợ nhau trong khó khăn, hy sinh lợi ích bản thân cho đối tác là đặc điểm của những cặp đôi trong giai đoạn này. Có thể nói, tình yêu ở giai đoạn này chính là điểm mạnh nhất giúp cả hai đồng lòng vượt qua mọi thứ.

Hồng Quân (Goodmenproject)

5 món ngon từ dứa cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả5 món ngon từ dứa cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quảThực hư thông tin ăn thịt gà cơm nếp gây sán xơ mítThực hư thông tin ăn thịt gà cơm nếp gây sán xơ mít6 đột phá trong lĩnh vực chống lão hóa da6 đột phá trong lĩnh vực chống lão hóa da

0 nhận xét:

Đăng nhận xét